Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Chất tẩy sơn» 9 cách tẩy sơn nhà hiệu quả

9 cách tẩy sơn nhà hiệu quả

Không giống như những vết bẩn chất lỏng khác, sơn khi bám vào nền nhà sẽ khó mà làm sạch được bằng phương pháp thông thường. Vậy nên, với kinh nghiệm của mình chúng tôi chia sẻ 9 cách tẩy sơn hiệu quả dưới đây, đảm bảo giúp bạn xử lý được việc này nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

1. Tẩy sơn với nước nóng



Trong trường hợp vết sơn vừa mới bị bám dính trên nền nhà thì bạn có thể dễ dàng đánh bay chúng đi bằng nước nóng. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước nóng.

Bước 2: Dùng chiếc khăn mềm nhúng vào nước nóng rồi đặt lên trên vết sơn bị dính trên nền. Nhờ nhiệt độ của nước nóng giúp pha loãng vết sơn và loại bỏ nó dễ dàng. 

Bước 3; Dùng một chiếc khăn khô lau nền nhà lại một lần nữa sẽ sạch bong như cũ. 

2. Tẩy sơn bằng xà phòng và nước

Khi vết sơn dính trên nền nhà hay những vật dụng nào đó mà bạn cần tẩy sạch thì hãy kiểm tra xem loại sơn đó có thuộc sơn water based. Thông thường, loại sơn water based sẽ có thành phần là acid hyaluronic với đặc tính thấm hút nước cực mạnh. Vì vậy bạn có thể xử lý nó dễ dàng với xà phòng và nước. Còn nếu như bạn không chắc vết sơn đó có đúng là loại sơn water based hay không thì có thể áp dụng trên một diện tích nhỏ, khi thấy hiệu quả thì hãy áp dụng toàn bộ bề mặt vết bẩn. 



Bước 1: Lấy một ít xà phòng pha loãng với nước. 

Bước 2: Dùng khăn nhúng vào hỗn hợp vừa tạo được để lau vết sơn dính trên nền. 

Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn khô khác để lau nền đã được xử lý qua. Khi đó, vết sơn bám trên nền sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Còn nếu như bạn cảm thấy vết sơn còn mờ, chưa loại bỏ hết thì hãy lặp lại động tác này này bước 1.
 
Bước 4; Sử dụng dao lưỡi nhỏ hay dao trổ chuyên dung để xử lý hết vết sơn còn lại. Khi đã xử lý qua với nước và xà phòng thì vết sơn còn lưu lại trên nền nhà sẽ rất dễ cạy sạch bằng lưỡi dao bén với lực nhẹ. Cuối cùng bạn hãy dùng khăn thấm với chút nước rửa chén để lau nhẹ nhàng lên vết sơn, thực hiện động tác này vài phút bạn sẽ thu lại kết quả như ý. 

3. Tẩy sơn bằng giấm



Bước 1: Lấy một ít giấm hòa với nước ấm. 

Bước 2: Dùng một chiếc khăn thấm vào dung dịch vừa tạo được để tẩy vết sơn.

Lưu ý: Với phương pháp này bạn không được đổ trực tiếp dung dịch lên trên bề mặt sàn vì như vậy sẽ khiến sàn bị bào mòn, thậm chí là mất đi màu gỗ, màu gạch. 

4. Tẩy sơn với nước rửa móng tay



Bước 1: Nhỏ một ít nước rửa móng tay lên vết sơn bám trên nền nhà. 

Bước 2: Đợi khoảng 1 phút để nước rửa móng tay làm mềm đi vết bẩn rồi sau đó dùng khăn giấy hay giẻ lau để chùi. Có thể thực hiện được vài lần đến khi nào vết sơn được sạch hoàn toàn. 

Lưu ý: Nên tẩy vết sơn càng sớm càng tốt, bởi sơn khi vừa mới dính sẽ dễ làm sạch. Còn nếu vết sơn được sơn bằng cách dùng máy phun và dính lâu ngày thì khó tẩy sạch được bằng phương pháp này. 

5. Tẩy sơn bằng chà nhám



Bước 1: Lấy miếng giấy nhám đem chà lên bề mặt sơn bám trên nền. 

Bước 2: Dùng khăn lau qua để có được bề mặt nền nhà như ý. 

Việc tẩy sơn bằng giấy nhám không mất quá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng đối với sàn nhà là gạch trơn, phẳng, còn đối với sàn gỗ thì không thích hợp áp dụng phương pháp này. 

6. Tẩy sơn bằng xăng thơm



Xăng thơm cũng có thể dùng để tẩy sơn nhà hiệu quả, đặc biệt là khi vết sơn bám trên bề mặt sàn gỗ. Dĩ nhiên, có nhiều loại xăng thơm khác nhau và không phải loại nào cũng có thể loại bỏ được vết sơn dính trên nền, vì thế bạn nên trao đổi kỹ với người bán để đảm bảo lựa chọn đúng loại nhé. 

7. Tẩy sơn bằng cồn 95 độ



Bước 1: Dùng cồn 95 độ đổ trực tiếp lên vết bẩn và đợi trong vòng vài phút để sơn hấp thụ được dung dịch. 

Bước 2: Sử dụng bàn chải để chà đi lớp sơn cứng đầu bám trên nền. Khi chà nên dùng lực mạnh và chà theo chiều ngang hoặc chiều lên xuống. 

Bước 3; Chà nhiều lần đến khi lớp sơn được bong tróc hoàn toàn thì dùng khăn thấm nước lau sơ qua nền nhà là được. 

8. Tẩy sơn bằng miếng tẩy chứa cồn



Sản phẩm này hiện có bán tại các cửa hàng thuốc với thành phần chính là axit giúp khử đi lớp sơn trên sàn nhà hiệu quả. Chỉ cần dùng tay chà thật mạnh miếng bông tẩm cồn lên trên bề mặt của vết sơn và thay đổi nhiều miếng bông khác đến khi nào thấy vết sơn được loại bỏ hoàn toàn thì dừng. 

9. Tẩy sơn bằng hóa chất chuyên dụng

Hiện nay, thị trường có các loại hóa chất tẩy sơn nền nhà vô cùng hiệu quả, điển hình là hóa chất tẩy sơn bằng Chlorinated của công ty Nhật Tiến Hưng. Để sử dụng sản phẩm này bạn chỉ cần áp dụng các bước như sau:



Bước 1: Đổ một lượng hóa chất tẩy sơn lên miếng bông gòn hay miếng gạch lau chùi. 

Bước 2: Đặt nó lên vết sơn bám trên sàn. Tùy theo vết sơn nhiều hay ít, mới bám hay bám lâu mà bạn sử dụng hóa chất tẩy sơn nhiều hay.

Bước 3: Để miếng gạc, miếng bông thấm hóa chất lên vết bẩn trong vòng vài phút rồi sau đó quan sát sẽ thấy lớp sơn sần lên. Lúc này dùng bay hay dao cạo đi lớp sơn là được. 

Bước 4: Cuối cùng, dùng khăn khô lau sạch đi và bạn sẽ có được nền nhà sạch bóng như ban đầu. 

Với 9 cách tẩy sơn kể trên chắc chắn bạn có thể xử lý được vết sơn bẩn cứng đầu bám trên nền nhà một cách hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Nếu còn băn khoăn về điều gì nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn bạn nhé. 

Thùy Duyên

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com