Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Chất tẩy sơn» Những cách tẩy sơn đơn giản và hiệu quả nhất

Những cách tẩy sơn đơn giản và hiệu quả nhất

Sơn bám dính trên đồ gỗ, quần áo hay trên tay không dễ loại bỏ được bằng những phương pháp thông thường. Vậy nên, trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí những cách tẩy sơn đơn giản và hiệu quả, qua đó giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng nhất. 

1. Cách tẩy sơn trên đồ gỗ

+ Dùng hóa chất tẩy sơn

Hiện nay trên thị trường có các loại hóa chất tẩy sơn chuyên dụng, có khả năng tẩy sơn hoàn toàn chỉ trong nháy mắt, chẳng hạn như hóa chất tẩy sơn bằng Chlorinated. Dòng sản phẩm này do công ty Nhật Tiến Hưng sản xuất và phân phối với 2 quy cách chính là chai thủy tinh 350ml với quy cách 1 thùng 24 chai và loại lon 1 lít với quy cách 1 thùng 12 chai. 



Sử dụng hóa chất tẩy sơn có thể loại bỏ được vết sơn cứng đầu trên gỗ, kim loại, bê tông cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ việc đeo găng tay cao su, lắc đều chai hóa chất tẩy sơn rồi lấy bàn chải thấm vào hóa chất đó chà lên bề mặt lớp sơn cũ. Đợi 1 đến 2 phút để cho lớp sơn cũ bong tróc ra rồi chà thêm một lần nữa là được. 

+ Phương pháp chà nhám

Để tẩy sơn trên đồ gỗ thì giải pháp chà nhám là được ứng dụng lâu đời và phổ biến nhất. Lựa chọn loại hạt thô để tẩy hoàn toàn lớp sơn cũ, còn loại hạt mịn giúp hoàn thiện công đoạn chà nhám, đánh bóng phần gỗ bị lộ ra bên ngoài. Một điều bạn cần lưu ý với phương pháp chà nhám là không nên dùng lực quá mạnh vì chó có thể làm ảnh hưởng đến bề mặt của vật liệu, gây trầy xước đồ gỗ. 



+ Dùng súng thổi hơi nóng

So với chà nhám thì phương pháp này có phần đơn giản hơn. Theo đó, bạn chỉ việc đeo găng tay, đồ bảo hộ, mặt nạ rồi đặt súng cách 15 đến 20cm so với vật liệu cần tẩy sơn. Làm ấm từng khu vực nhỏ ở trên bề mặt của đồ gỗ rồi từ từ di chuyển súng trên bề mặt đó đến khi nào lớp sơn cũ mềm ra. Lúc này bạn hãy cạo lần lượt lớp sơn đến khi nào loại bỏ hết được chúng rồi lấy giấy nhám chà lại để cho bề mặt của gỗ được trơn láng như ý là được. 



2. Tẩy sơn bám trên quần áo

+ Khi vết sơn còn mới

Lúc này việc tẩy rửa vết sơn cũng khá là đơn giản. Bạn chỉ cần dùng bông thấm vào dung dịch cồn 95% rồi thấm lên vết sơn. Sau đó hãy vò thật mạnh để vết sơn được tróc ra trước khi mang đi giặt như bình thường. 



Bạn cũng có thể nhúng chỗ bị dính sơn vào dung dịch amoniac 10 đến 20%, hoặc dung dịch hàn the để cho vết sơn hòa tan ra. Tiếp đó chải, chà quần áo như bình thường là được.

Với những ai có sẵn dầu thông, dầu vừng trong gia đình thì hãy nhúng chỗ bị dính sơn vào trong loại dầu này sau đó vò với nước sạch, giặt lại như bình thường là quần áo sẽ sạch lại như ban đầu. 

+ Vết sơn chưa khô

Khi vết sơn chưa khô thì bạn nên xử lý càng sơm càng tốt. Hãy đổ một ít dầu hỏa lên vết sơn dính. Sau đó dùng một ít axit axetic thấm vào vết bẩn rồi tiếp tục giặt như bình thường. 



+ Khi vết sơn đã khô

Chuẩn bị một nồi nước 2.5 lít cùng 100g bột kiềm và ít vôi. Cho quần áo bị dính sơn vào đun trong thời gian 20 phút. Tiếp đó hãy lấy quần áo ra và giặt lại với xà phòng. Lưu ý, đây là phương pháp không thích hợp áp dụng đối với loại quần áo màu. 



3. Cách tẩy sơn trên tay

+ Chất tẩy tiêu chuẩn

Bạn có thể dùng tẩy sơn móng tay thấm một ít vào trong miếng vải sạch hay miếng bông rồi lấy nó lau vết sơn dính trên tay. Hoặc bạn có thể dùng xăng, dầu hạnh thông với phương pháp thực hiện cũng tương tự như khi dùng tẩy sơn móng tay. 



Lưu ý: Hầu hết các chất tẩy sơn thường rất mạnh, vậy nên nếu bạn có làn da nhạy cảm thì không nên áp dụng phương pháp này.

+ Chất dưỡng ẩm da

Đây là lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho những ai có làn da nhạy cảm. Dù hơi tốn thời gian nhưng đây là phương pháp thực hiện đơn giản, nhẹ nhàng và hạn chế được tình trạng mất độ ẩm ở da tay. Bạn chỉ việc lấy một lượng kem dưỡng ẩm da bôi vừa đủ lên lớp sơn dính trên tay. Để yên trong vòng 2 đến 3 phút rồi lấy miếng vải hay khăn giấy lau sạch vết sơn đi là được. 



+ Bột nở

Cách thứ nhất bạn hãy cho một ít bột nở trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên vết sơn dính trên tay rồi lấy hai tay thoa đều với nhau. Như vậy vết sơn sẽ mau chóng được cuốn trôi đi một cách dễ dàng. 



Cách thứ hai bạn hãy lấy một ít muối, đường cùng một lượng vừa đủ bột nở đem trộn đều với nhau rồi sau đó thoa lên da và lau sạch đi. Nhược điểm của phương pháp này là sau khi thực hiện xong da tay sẽ bị khô ráp, vậy nên hãy cung cấp độ ẩm cho da ngay sau khi thực hiện bạn nhé. 

+ Nước ấm và xà phòng

Để tẩy sơn bằng nước ấm và xà phòng bạn cần chuẩn bị một cái tô rồi đổ nước vào. Thoa xà phòng lên vết sơn bám trên tay, dùng bàn chảy đánh răng nhúng vào tô nước nóng rồi chà nhẹ lên chỗ bị dính sơn vừa mới bôi xà phòng lên. Nếu sơn chưa sạch bạn có thể cho thêm xà phòng. Sau khi thực hiện xong thì hãy rửa sạch với nước là được. 

Trên đây là những cách tẩy sơn đơn giản và hiệu quả nhất. Còn thắc mắc điều gì hay đang cần tìm địa chỉ cung cấp chất tẩy sơn uy tín, chất lượng thì bạn đừng chần chờ  gì nữa mà hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho chúng tôi bạn nhé. 

Thùy Duyên

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com