Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Chất tẩy sơn» Dung dịch tẩy sơn trên sắt

Dung dịch tẩy sơn trên sắt

Sắt là một kim loại được sử dụng ở khắp mọi nơi dụng cụ nhà bếp, phương tiện đi lại, máy móc, thiết bị nhà xưởng,… Nhược điểm của chúng là dễ bị oxy hóa, vì vậy mà nhà sản xuất phải phủ lên bề mặt nó một lớp sơn tĩnh điện. Dẫu vậy, theo thời gian lớp sơn này cũng bị cũ và muốn phủ lớp sơn mới lên người dùng cần phải nhờ đến dung dịch tẩy sơn. 

1. Vì sao nên tẩy sơn trên sắt

Như đã chia sẻ ở trên, sắt muốn tránh bị oxy hóa, hạn chế tác động xấu của môi trường như mưa, nắng,… thì phải phủ lên bề mặt lớp sơn chống gỉ. Tuy nhiên, theo thời gian hoặc vì lựa chọn loại sơn không đúng chuẩn sẽ dẫn đến tình trạng bong tróc, phồng rộp. Lúc này, muốn bảo vệ sản phẩm, loại bỏ lớp sơn cũ và thay lớp sơn mới vào thì cần đến dung dịch tẩy sơn.



2. Những cách tầy sơn thông dụng

- Đối với các lớp sơn dầu alkyd hay epoxy khi còn ướt thì bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt là có thể lau sạch được nó. Còn nếu không bạn có thể sử dụng để xăng hay dầu để vệ sinh chúng. 

- Caustic soda với thành phần là hoạt chất dung dịch kiềm cũng có công dụng loại bỏ được lớp sơn gốc nước hay gốc dầu trên bề mặt của kim loại. 

- Sử dụng giấy nhám, đĩa mài cũng là một phương pháp bạn có thể áp dụng. Chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:



Bước 1: Pha hỗn hợp giấm trắng với nước với tỉ lệ 1:2 rồi dùng nó để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt lớp sơn. Sau đó hãy lau khô đi. 

Bước 2: Gắn chổi đánh gỉ vào máy khoan điện, bật máy khoan điện và chà sát lên trên bề mặt sơn để loại bỏ lớp sơn cũ và gỉ sét. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng đĩa mài chuyên dụng. 

Bước 3: Dùng giấy nhám thô để chà mạnh lên trên bề mặt cần loại bỏ lớp sơn. Lặp đi lặp lại động tác này cho đến khi nào lớp sơn được làm sạch hoàn toàn. 

Bước 4: Dùng khăn mềm lau sạch 1 lần nữa là xong. 



- Nung nóng kim loại để lớp sơn cũ chảy ra cũng là một cách để loại bỏ lớp sơn. Song, vì tác động của nhiệt nên độ sáng bóng của vật liệu sẽ bị mất đi. 

- Dùng bàn chải sắt chà mạnh lên chỗ cần tẩy sơn. Cách này tuy có hiệu quả nhưng tốn thời gian, công sức và cũng khiến bao mòn bề mặt kim loại khá nhiều. 

3. Dùng dung dịch tẩy sơn trên sắt

Nhìn chung những phương pháp tẩy sơn thông dụng mà chúng tôi kể ở trên có thể làm bào mòn, mất độ bóng cho vật liệu. Vì vậy, công ty Nhật Tiến Hưng đã nghiên cứu và cho ra đời loại dung dịch tẩy sơn bằng Chlorinated có thể làm sạch lớp sơn cũ hiệu quả, tiết kiệm thời gian và cũng không gây ảnh hưởng đến vật liệu. Một số tính nắng của loại dung dịch tẩy sơn này gồm có:



- Giúp dễ dàng phá vỡ, làm mềm kết cấu sơn, cao su, vết dầu, cặn carbon bám dính ở trên bề mặt của kim loại. 

- Hiệu quả trong việc tẩy rửa, không gây ảnh hưởng đến chất liệu của vật dụng.

- Dù là vết sơn lớn hay nhỏ, dày hay mỏng, vết sơn mới dính hay vết sơn cứng đầu đã dính lâu ngày thì dung dịch tẩy sơn này cũng có thể làm sạch được hoàn toàn. 

- Không có mùi, không chát, thích hợp áp dụng cho vật liệu sắt hay nhiều kim loại khác. 

- Tẩy nhanh, mạnh, an toàn, thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. 

Để phát huy hiệu quả của dung dịch tẩy sơn bằng Chlorinated bạn chỉ việc đeo găng tay vào rồi dùng bàn chải thấm dung dịch chất tẩy sơn chà lên trên bề mặt lớp sơn cũ. Đợi khoảng chừng 2 đến 3 phút rồi chà bàn chải sơ qua lớp sơn đó lần nữa thì nó sẽ được bong tróc hoàn toàn. Lưu ý, nhớ lắc đều dung dịch tẩy sơn để phát huy hiệu quả cao nhất.


 
4. Mua dung dịch tẩy sơn bằng Chlorinated ở đâu?

Để mua dung dịch tẩy sơn bằng Chlorinated bạn hãy đến với công ty Nhật Tiến Hưng. Chúng tôi là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các loại giấy nhám, keo 502 và đặc biệt là dung dịch tẩy sơn. 

Lựa chọn sản phẩm tẩy sơn bằng Chlorinated của công ty Nhật Tiến Hưng giúp bạn có thể loại bỏ lớp sơn ở trên bề mặt của vật liệu một cách dễ dàng. Đặc biệt, chúng tôi còn cung cấp sản phẩm giá sỉ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp người dùng có thể mua sản phẩm nhanh chóng mà không quá tốn kém. 

Thùy Duyên

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com