Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Chất tẩy sơn» Top 3 cách tẩy sơn đơn giản nhất tại nhà

Top 3 cách tẩy sơn đơn giản nhất tại nhà

Trong cuộc sống hằng ngày dù bạn có cẩn thận đến đâu thì đôi khi cũng vô tình để sơn bám dính trên sàn nhà, quần áo, xe cộ hay nhiều món đồ khác. Để tẩy sơn không hề dễ dàng, nếu dùng các phương pháp thông thường sẽ khó mà loại bỏ hoàn toàn được. Vì thế, bằng kinh nghiệm của mình chúng tôi đã tổng hợp top 3 cách tẩy sơn đơn giản mà hiệu quả dưới đây mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng được ngay tại nhà.

1. Tẩy sơn bám trên mặt sàn



Sau khi hoàn thiện một ngôi nhà mới hoặc sơn lại ngôi nhà cũ thì thường sẽ có rất nhiều vết sơn bám ở trên nền nhà. Nếu bạn không xử lý ngay thì nó sẽ bám dính chặt vào mặt sàn vừa gây mất thẩm mỹ cho công trình, vừa khó mà loại bỏ hoàn toàn được. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là ngay sau khi sơn tường xong bạn nên tẩy sạch các vết sơn rơi ở trên nền nhà càng sớm càng tốt bằng những cách dưới đây:

- Bạn có thể dùng xăng thơm để loại bở đi vết sơn bám trên bề mặt sàn. Song, hãy nhớ rằng không phải loại xăng thơm nào cũng có thể thực hiện được điều đó bạn nhé. 

- Nếu đã sử dụng xăng thơm mà không hiệu quả thì bạn có thể dùng đến giấy nhám hay dao để cạo sạch các vết sơn. Cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ phù hợp đối với nền nhà được lát bằng gạch trơn và phẳng thôi nhé. 

- Dùng hóa chất tẩy sơn cũng là giải pháp khá lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Hiện nay, tại công ty Nhật Tiến Hưng đang phân phối loại hóa chất tẩy sơn bằng Chlorinated với chất lượng đảm bảo, hoàn toàn có thể loại bỏ được vết sơn bám trên nhiều bề mặt khác nhau. Muốn sử dụng nó bạn chỉ cần lấy một dung tịch tẩy sơn đổ trực tiếp lên miếng giẻ rồi dùng nó lau chùi vết sơn bám trên nền sàn. Tùy theo số lượng sơn bám nhiều hay ít mà bạn điều chỉnh lượng chất tẩy sơn cho phù hợp. 



Một điều mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng hóa chất tẩy sơn đó là không để nó loang ra xung quanh những nơi không bị dính sơn. Bởi như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của nền nhà, đặc biệt là với nền nhà bằng gỗ. Sau khi dùng khăn có chất tẩy sơn lau nền nhà thì hãy để 15 phút cho sơn bong tróc ra rồi dùng khăn khô lại sạch lại một lần nữa. Nếu sàn bị bóng, trơn trượt thì dùng dung dịch lau sàn nhà pha loãng với nước để vệ sinh sàn thêm lần nữa. 

2. Tẩy sơn bám trên vải, quần áo

Vết sơn bám ở trên vải, quần áo sẽ khó mà làm sạch được bằng loại bột giặt thông thường. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để giải quyết nó một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà không tốn quá nhiều công sức.



- Bạn có thể dùng dầu gió, dầu cù là, dầu vừng, dầu thông để bôi lên trên bề mặt vết sơn bị bám dính rồi đợi một lát cho sơn mềm ra hãy mang quần áo đi giặt lại với xà phòng. 

- Bạn có thể nhúng chỗ bị dính sơn vào dung dịch amoniac 10 đến 20% hoặc dung dịch hàn the để sơn được hòa tan. Tiếp đó, chỉ cần dùng bàn chải chà nhẹ là vết sơn sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

- Dùng cồn 95% thấm vào bông rồi sau đó thấm lên vải dính sơn. Tiếp đó, vò mạnh tay đến khi vết sơn sạch hoàn toàn rồi giặt lại bình thường là được. 

3. Tẩy sơn bám trên bề mặt xe ô tô

Ô tô là một món tài sản có giá trị cao. Vậy nên, khi xe bị sơn bám vào hầu hết mọi người đều cẩn trọng trong việc lựa chọn phương pháp tẩy sơn để không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, độ bền của nó. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên áp dụng phương pháp như sau:

- Bạn hãy dùng xà phòng pha với nước ấm. Nếu vết sơn còn mới và chưa kịp khô thì bạn hãy pha một xô nước ấm cùng với xà phòng tẩy rửa cho nhà bếp rồi dùng nó tẩy sơn cho sạch sẽ. 

- Bạn có thể dùng chất tẩy sơn móng tay để làm điều này. Chỉ cần đổ chất lỏng này vào miếng giẻ mềm rồi lau chà lên vết sơn bám trên xế hộp một vài lần thì bạn sẽ thu lại được kết quả như ý. 



- Acetone là loại chất hóa học có khả năng như là một chất tẩy sửa, nó được tìm thấy nhiều trong một số loại tẩy sơn móng tay. Tuy nhiên, loại hóa chất này có thể gây hư hỏng lớp sơn của chiếc xế hộp. Vậy nên, khi dùng nó để tẩy sơn bạn chỉ nên điều chỉnh một lượng nhỏ và áp dụng với vết bẩn cứng đầu, không dùng nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của xe. 

- Cuối cùng nếu sơn xe của bạn thuộc loại sơn dạng dầu thì xăng xe cũng được coi là giải pháp khá hiệu quả. 

Trên đây là top 3 cách tẩy sơn hiệu quả, đơn giản tại nhà khi sơn bám trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau. Còn nếu chưa biết nên mua chất tẩy sơn ở đâu thì còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với công ty Nhật Tiến Hưng ngay hôm nay?

Thùy Duyên

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com