Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Giấy Nhám - Keo 502» Phân loại giấy nhám xếp

Phân loại giấy nhám xếp

Trên thị trường có nhiều loại giấy nhám xếp khác nhau, mỗi loại đều có đặc điểm riêng và phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Để hiểu rõ các loại giấy nhám xếp này đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây bạn nhé. 

1. Phân loại giấy nhám xếp



* Dựa vào hình dáng

Dựa vào hình dáng giấy nhám xếp có ba loại cơ bản là nhám xếp tròn, nhám xếp trụ và nhám xếp đứng. 

+ Nhám xếp tròn 

Loại nhám xếp này còn có tên gọi khác là nhãm ếp đĩa. Nó có hình dạng tròn với đường kính từ 4 đến 6inch và rất nhiều lá nhám được chồng lên nhau, phổ biến nhất là 72 lá nhám. Các hạt nhám ở trên nhám xếp tròn được liên kết chặt chẽ với nhau trên bề mặt vải hay giấy bằng keo chuyên dụng. Các độ nhám phổ biến của giấy nhám xếp tròn gồm #40, #60, #80, #100, #120, #180, #240,…

Hiện nay, người ta sử dụng nhám xếp tròn trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến là gia công inox, đồ dùng kim loại, đánh bóng bề mặt ống hộp,…



+ Nhám xếp trụ

Đây là loại nhám xếp có hình trụ thường đảm nhận hai nhiệm vụ chính là xử lý bề mặt vật liệu (loại bỏ bụi bẩn, vết trầy xước, vật liệu dư thừa,…) để mang lại bề mặt sạch sẽ, nhẵn mịn và đánh bóng bề mặt vật liệu, nhiều nhất là bề mặt inox để mang lại vẻ ngoài sáng bóng, hoàn thiện.

+ Nhám xếp đứng

Cũng như nhám xếp tròn, loại giấy nhám này có đường kính từ 4 đến 6 inch. Song, điểm khác biệt của nó là các lá nhám không được xếp theo hình tròn mà xếp dựng đứng, cách nhau một đoạn nhỏ, liên kết với nhau bằng đĩa sợi thủy tinh. 

Hiện nay, người ta thường sử dụng nhám xếp đứng trong ngành sản xuất gỗ, ngành ô tô, điện tử,… Nhằm mục đích tăng hiệu quả của công việc người ta thường kết hợp nhám xếp đứng với máy chà nhám đĩa. 

* Dựa vào nguồn gốc xuất xứ



+ Nhám xếp Đức

Loại giấy nhám này có tiêu chuẩn quốc tế cấu thành từ các hạt nhám Ziconia Alumina và trải qua quá trình sản xuất hiện đại, được kiểm định chặt chẽ về chất lượng trước khi được tung ra thị trường. Nhờ vậy mà khi lựa chọn sản phẩm này người dùng hoàn toàn có thể yên tâm, nó có khả năng mài mối hàn inox tuyệt vời mà khó có loại vật liệu nào sánh bằng. 

+ Nhám xếp Nhật 

Loại giấy nhám xếp này có hình dáng tròn, đứng hay trụ tùy loại. Nó được cấu tạo từ các hạt mài Zirconium nên dễ dàng xử lý bề mặt vật liệu hiệu quả. Chức năng chính của giấy nhám xếp Nhật là mài mòn kim loại, nhất là thép và inox. Sử dụng nó giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian tối đa. 

+ Nhám xếp Trung Quốc

Giấy nhám này gây ấn tượng mạnh mẽ với mọi người nhờ thiết kế và màu sắc bắt mắt. Nhờ nguồn lực dồi dào nên giá thành của nhám xếp Trung Quốc cũng cạnh tranh hơn rất nhiều so với các loại giấy nhám khác. Song, không vì vậy mà chất lượng của nó không đảm bảo. Thậm chí, nó còn giúp mài nhanh, mài được nhiều loại vật liệu khác nhau như nhôm, đồng, thép,…

2. Vai trò của nhám xếp trong gia công cơ khí



+ Nâng cao hiệu suất công việc

Nhám xếp hỗ trợ quá trình xử lý bề mặt hiệu quả, tốc độ mài mòn cao. Khi kết hợp cùng với các loại máy chuyên dụng giúp tiến độ sản xuất được đẩy nhanh, đem lại kết quả như ý. 

+ Xử lý bề mặt tối ưu

Phần lớn các loại nhám xếp được cấu tạo từ các sợi thủy tinh cao cấp liên kết với nhựa tổng hợp. Trên bề mặt được phủ bởi hạt nhám có độ bám dính cao, vậy nên xử lý bề mặt với nó tối ưu hơn, đánh bại các loại vật liệu đánh bóng thông thường. 



+ Đảm bảo tính thẩm mỹ sản phẩm

Dùng giấy nhám xếp vào công đoạn xử lý, hoàn thiện bề mặt sản phẩm vừa nâng cao năng suất, vừa giúp sản phẩm gia tăng được tính thẩm mỹ mà không gây hại môi trường. 

+ Tiết kiệm chi phí

Tuổi thọ của giấy nhám xếp rất cao, nó cho phép doanh nghiệp tái sử dụng nhiều lần, tối ưu chi phí nguyên vật liệu và nhân công trong quá trình sản xuất. 

ĐT

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com