Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Giấy Nhám - Keo 502» 5 điều cần biết về keo 502

5 điều cần biết về keo 502

Keo 502 ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, từ đời sống hàng ngày, hoạt động sản xuất cho tới vận tải… Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 7 điều cần biết về loại keo này.

1. Ứng dụng của keo 502

Keo 502 có khả năng kết dính cao trên mọi bề mặt vật liệu  như: nhựa, gỗ, da, cao su, vải, đá... Điều đặc biệt là loại keo này đảm bảo được độ bền của mối dán khá tốt, lại có thời gian đóng rắn (khô) rất nhanh, nên ngày càng được ứng dụng rộng rãi: ứng dụng trong đời sống hàng ngày để hàn gắn các vật dụng gia đình, ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất gỗ thủ công mỹ nghệ, thuộc da, sản xuất quà lưu niệm, sản xuất giày da…

2. Thành phần, cấu tạo của keo 502

Thành phần của keo 502 bao gồm các loại chất hóa học như: Methylene Chloride, Ethyl Acetate và Toluene. Sự kết hợp của các chất hóa học này giúp mang lại hỗn hợp keo có khả năng kết dính cực cao, khô rất nhanh.

Điều quan trọng cần lưu ý về thành phần của keo 502 đó là hầu hết các chất có trong bảng thành phần của loại keo này đều độc hại đối với sức khỏe của con người. Trong đó, nguy hiểm nhất chính là thành phần Methylene chloride. Đây là loại dung môi hữu cơ có côn thức hóa học là CH2Cl2. Chất này tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc cho người dùng nếu tiếp xúc với lượng lớn trong thời gian dài không đúng cách. Theo đó, nếu tiếp xúc với lượng lớn trong thời gian dài mà không đeo khẩu trang chốnh độc, làm việc trong môi trường không thông thoáng thì người dùng có thể bị giảm thị lực, thính lực, thậm chí gây ra rối loạn vận động, co giật, mất ý thức, hôn mê.

3. Keo 502 có chống nước không?

Keo 502 nổi tiếng là loại keo có khả năng kết dính rất tốt, độ bền của mối dán cũng được đánh giá rất cao. Tuy nhiên đây không phải là loại keo lý tưởng để dán các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc môi trường ẩm ướt bởi khả năng chịu ẩm, chống nước của keo rất hạn chế. Sự tiếp xúc trực tiếp với nước và độ ẩm cao sẽ khiến cho liên kết của keo bị phá vỡ, keo dần bị bong ra.

Với đặc điểm này, nhà sản xuất vẫn luôn khuyến cáo người dùng sử dụng keo 502 cho các mối dán tiếp xúc với nước khi sử dụng. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng keo 502 hiệu quả thì người dùng cần phải đảm bảo chắc chắn rằng bề mặt vật cần dán đã được xử lý khô hoàn toàn. Với các bề mặt có khả năng chịu nhiệt thì người dùng có thể sử dụng máy sấy để sấy khô cho nhanh.

4. Xử lý khi keo 502 bị khô nhanh

Keo 502 có đặc điểm là khô cực nhanh, chỉ sau từ 3 – 5 giây tiếp xúc với không khí. Đây vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của loại keo này bởi thời gian khô nhanh giúp đẩy nhanh tiến độ công việc. Nhưng một khi mối dán bị sai, lệch thì người dùng sẽ không có cơ hội để điều chỉnh mà chỉ còn cách gỡ ra và dán lại. Để dán lại, bắt buộc phải loại bỏ lớp keo cũ bằng xăng hoặc acetone, đánh nhám rồi chắc chắn bề mặt hoàn toàn khô ráo mới bắt đầu cho keo vào dán lại, mất khá nhiều thời gian. Do vậy, tốt hơn hết là khi sử dụng loại keo này thì chúng ta cần căn chỉnh cho thật chính xác.

5. Địa chỉ mua keo 502 giá rẻ chất lượng

Keo 502 được mệnh danh là loại keo “quốc dân” bởi độ kết dính cao, giá thành rẻ và rất dễ tìm mua. Thực tế, chúng ta có thể tìm mua loại keo này ở bất kỳ đâu, từ tiệm tạp hóa gần nhà, siêu thị cho tới cửa hàng vật liệu xây dựng, các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… Tuy nhiên, không phải bất cứ người bán hàng nào cũng có tâm, chắc chắn mang lại cho bạn sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sự lựa chọn đa dạng về dung tích với giá tốt nhất,

Trong trường hợp này, Nhật Tiến Hưng chính là địa chỉ mà bạn có thể tin chọn.

Chúng tôi đã có bề dày kinh nghiệm và uy tín hơn 10 năm trong lĩnh vực phân phối keo 502 chính hãng. Tại Nhật Tiến Hưng, chúng tôi cam kết mang lại sản phẩm chất lượng cao, có bảo hành trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, Nhật Tiến Hưng nhận đặt hàng dung tích theo yêu cầu để đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng, cam kết giá tốt nhất do không thông qua bất kỳ khâu trung gian nào.

Liên hệ để được tư vấn thêm.

ĐT

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com