Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Giấy Nhám - Keo 502» Cách tẩy keo 502 dính trên đồ nhựa nhanh, hiệu quả

Cách tẩy keo 502 dính trên đồ nhựa nhanh, hiệu quả

Khi keo 502 bám dính trên đồ nhựa, việc tẩy sạch hoàn toàn là không hề dễ dàng một chút nào. Nếu không áp dụng phương pháp tẩy keo đúng cách, keo sẽ vẫn bám trên bề mặt vật dụng hoặc để lại lớp mờ gây mất thẩm mỹ. Hơn nữa, quá trình tẩy keo không đúng cách có thể gây hư hỏng cho vật dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp hiệu quả để tẩy keo 502 trên đồ nhựa, dưới đây là 5 bí quyết mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn tham khảo.


1. Sử dụng dầu ăn

Dầu ăn là một nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp và có sẵn trong hầu hết gia đình Việt. Tuy nhiên, ít người biết rằng dầu ăn cũng có thể được sử dụng một cách hiệu quả để tẩy keo 502. Vì vậy, nếu bạn vô tình làm đổ keo lên bề mặt đồ nhựa, bạn có thể dùng dầu ăn để loại bỏ hoàn toàn keo.

Phương pháp thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đổ ít dầu ăn vào một chiếc chén, sau đó sử dụng tăm bông hoặc giẻ mềm thấm vào dầu ăn và chấm lên vị trí bị dính keo. Đợi khoảng 3 đến 5 phút để dầu ăn thấm vào và phá vỡ liên kết của keo, sau đó dùng một khăn khô để lau sạch vật dụng.

Nhờ phương pháp này, bạn có thể tẩy sạch keo 502 một cách hiệu quả trên bề mặt đồ nhựa mà không gây hư hỏng.


2. Sử dụng kem tẩy đa năng CIF

Người ta thường nghĩ rằng xăng thơm hoặc aceton có thể được sử dụng để loại bỏ keo 502 trên đồ nhựa giống như trên nhiều bề mặt khác. Tuy nhiên, trong thực tế, những chất này không đem lại hiệu quả cao. Thay vào đó, nếu bạn có chai tẩy đa năng CIF và PAD trong nhà, hãy kết hợp chúng để tẩy keo một cách hiệu quả hơn. Mặc dù phương pháp này tốn nhiều thời gian, nhưng nó đảm bảo loại bỏ hoàn toàn lớp keo trên vật dụng.

3. Sử dụng đá lạnh

Phương pháp sử dụng đá lạnh là một cách hiệu quả để loại bỏ keo trên bề mặt vật dụng. Nguyên tắc của phương pháp này dựa trên việc làm cho keo trở nên giòn hơn bằng cách sử dụng đá lạnh, và sau đó chỉ cần sử dụng một vật nhọn để nhẹ nhàng cạy lớp keo gắn kết trên vật dụng.

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể đặt một mảnh đá lạnh lên vị trí bị dính keo trên vật dụng. Đá lạnh sẽ làm cho keo cứng lại và dễ vỡ hơn. Sau đó, sử dụng một vật nhọn, như một chiếc dao nhỏ hoặc tăm bông, cạy nhẹ lớp keo đã trở nên giòn trên bề mặt. Chú ý là cần nhẹ nhàng để tránh gây hư hỏng đến vật dụng.

Phương pháp này đơn giản và hiệu quả để loại bỏ keo trên bề mặt các vật dụng. Tuy nhiên, cần cẩn thận để không gây tổn hại cho vật liệu và đảm bảo an toàn khi sử dụng các vật nhọn.

4. Kết hợp nước rửa bát và nước ấm

Phương pháp kết hợp nước rửa bát và nước ấm cũng được coi là một giải pháp hiệu quả để tẩy keo. Phương pháp này hoạt động dựa trên việc tận dụng tính chất tẩy rửa của nước rửa bát, cùng nhiệt độ của nước ấm để phá vỡ liên kết của keo.

Thực hiện phương pháp này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát lên một chiếc khăn và lau lên vết keo. Tiếp theo, sử dụng một khăn sạch nhúng vào nước ấm và lau đi lau lại 2 đến 3 lần, lớp keo sẽ hoàn toàn biến mất. 

Lưu ý rằng phương pháp này thích hợp cho lớp keo mỏng. Nếu keo dày, bạn có thể sử dụng giấy nhám để mài mỏng lớp keo trước khi thực hiện các bước trên để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn keo.


5. Sử dụng máy sấy tóc

Nếu bạn có máy sấy tóc trong nhà, bạn cũng có thể tận dụng nhiệt độ của nó để tẩy keo một cách hiệu quả. Đơn giản chỉ cần cắm máy sấy tóc và bịt kín một phần lỗ hút gió (chỗ ở cuối máy sấy) để tạo ra luồng nhiệt đủ nóng.

Sau đó, dùng máy sấy tóc thổi trực tiếp vào vị trí bị dính keo. Dưới tác động của nhiệt, keo sẽ bắt đầu hóa lỏng và có thể bốc khói. Cuối cùng, chỉ cần dùng một khăn thấm để lau đi phần keo còn sót lại, và vật dụng sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Phương pháp này rất đơn giản và sử dụng nhiệt độ từ máy sấy tóc để tẩy keo. Tuy nhiên, cần đảm bảo an toàn khi sử dụng máy sấy tóc và tránh làm hư hỏng vật dụng, bằng cách kiểm tra nhiệt độ và tập trung vào vị trí bị dính keo.

Thông qua những phương pháp tẩy keo hiệu quả nhất đã được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm bắt được cách làm sạch keo 502 trên nhựa. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn!

Thùy Duyên

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com