Trang Chủ » Tin Tức Nội Bộ » Giấy Nhám - Keo 502» 6 cách xử lý khi bị dính keo 502 trên tay

6 cách xử lý khi bị dính keo 502 trên tay

Keo 502 dính trên tay nếu vội vàng xử lý không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng bị trầy xước, tổn thương da. Bởi vậy thay vì để xảy ra tình trạng này thì bạn nên học hỏi những cách dưới đây để đảm bảo giúp việc xử lý keo 502 được hiệu quả nhất mà không gây bất kỳ tổn thương nào.


1. Xà phòng và nước tẩy sơn móng tay

Đầu tiên bạn hãy pha loãng xà phòng với nước ấm rồi sau đó cho tay bị dính keo vào trong hỗn hợp vừa tạo được khoảng tầm 10 phút. Hoặc bạn có thể ngâm đến khi nào thấy lớp keo mềm ra thì nhẹ nhàng lột bỏ đi lớp keo trắng bám ở trên tay. Thực hiện theo đúng hướng dẫn sẽ đảm bảo tay không còn bị ửng đỏ như cách lột lớp keo thông thường nữa.

Trong trường hợp thực hiện cách này mà sau khi lau khô tay lớp keo mỏng vẫn còn bám ở trên tay thì bạn hãy đổ nước tẩy sơn móng tay lên vị trí này. Trong thành phần của nước tẩy sơn móng tay có chứa aceton nên có thể dễ dàng phá vỡ liên kết của keo 502. Sau khi đổ xong thì đợi một lát cho keo mềm ra rồi chà nhẹ, lúc này lớp keo màu trắng dính trên tay sẽ hoàn toàn biến mất.

2. Bơ thực vật

Đối với những người có làn da mỏng và nhạy cảm thì không phải áp dụng phương pháp nào cũng tẩy keo được và an toàn cho da tay. Thay vì gặp phải các rắc rối về sau thì chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng bơ thực vật có sẵn trong nhà. Đầu tiên hãy dùng bơ phết lên chỗ bị dính keo rồi dùng tay xoa bơ theo chuyển động tròn của kim đồng hồ. Lúc này bơ thực vật sẽ nhanh chóng tác động và phá vỡ liên kết của keo, đảm bảo keo mau bong tróc ra. 

3. Muối

Để thực hiện phương pháp này trước hết bạn hãy đổ 2 muỗng canh muối vào tay rồi thêm một chút nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Dùng nó để chà lên chỗ bị dính keo trong thời gian tầm nữa đến một phút. Cứ thực hiện lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần cho đến khi keo bong tróc ra hết là được.

4. Giấy nhám và dầu máy

 
Giấy nhám và dầu máy đều là những vật liệu quen thuộc đối với mọi người, song không phải ai cũng biết cách tẩy keo 502 hiệu quả với nó. Đầu tiên bạn hãy dùng giấy nhám hay giũa móng tay cọ xát lên phần keo màu trắng dính ở trên da tay. Cần lưu ý không được chà quá mạnh bởi điều đó có thể gây nên tình trạng trầy xước, tổn thương. 

Nhiệm vụ tiếp theo là bạn hãy dùng dầu máy hay xăng, dầu lửa, rượu đều được đổ lên vị trí bị dính keo. Thoa nhẹ để dung dịch này thấm nhanh vào keo gây phá vỡ liên kết của chúng. Cuối cùng bạn hãy rửa tay sạch bằng xà phòng để loại bỏ mùi hôi của dung dịch này.

5. Dầu gió

Với những người có làn da không nhạy cảm thì có thể cân nhắc đến việc sử dụng dầu gió để tẩy vết keo dính ở trên tay. Bạn nên xoa nhẹ nhàng và theo chuyển động vòng tròn để giúp dầu gió mau chóng thấm xuống dưới lớp keo và giúp nó mau chóng tách khỏi bề mặt làn da.

6. Nước tẩy keo chuyên dụng

Nếu chẳng may để keo 502 dính trên da tay quá nhiều và những phương pháp trên không mang lại hiệu quả như ý muốn thì bạn nên mua loại nước tẩy keo 502 chuyên dụng. Với dung dịch này đảm bảo tẩy keo 502 nhanh chóng, không gây khó chịu, đau đớn cho mọi người. Đặc biệt hiện nay dung dịch này cũng được bán phổ biến khắp các cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hiệu cửa kính, cửa hàng vật dụng điện tử, do đó không khó để bạn có thể tìm mua chúng. 

Vốn dĩ keo 502 có khả năng kết dính hoàn hảo chỉ sau vài giây, bởi vậy trong quá trình sử dụng bạn nên cẩn trọng, mang đồ bảo hộ để hạn chế tối đa việc keo 502 dính lên da hay nhiều bộ phận khác của cơ thể, vật dụng trong gia đình. Còn nếu chẳng may bị dính keo 502 đừng quên áp dụng những phương pháp mà chúng tôi hướng dẫn ở trên bạn nhé. 

Khắc Sử

Khác

CÔNG TY TNHH NHẬT TIẾN HƯNG

  • 1041/62/197b Trần Xuân Soạn, Khu Phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • ĐT: 028. 3775 2315
  • Hotline: 0938 168 238 - 0986 973 728 - 0909 988 270 - 0909 458 119
  • Zalo: 0909 988 270 (Đỗ Hiền) - 0909 458 119 (anh Huỳnh) - 0919 052 502 (Hối Nguyễn)
  • Fax: 08. 3775 0155
  • Email: nhattienhung@gmail.com